Friday, August 13, 2010

happy tummy :D

its friday the 13th today, but it was a really a lucky day for me :)) haha..sober!
pumunta kaming school kanina ni Queenie para kunin yung refund namin sa laboratory ekek... ayun! sa wakas, may pera na ulit..haha sobrang saya talaga dahil pera din yun n0h?! at matagal na naming hinihintay yun :)

after that, I went to teletech for our audio examination, and I passed the exam and i'll come back on monday for my final interview (here we go again,with the final interview... wah!) I hope I'll make it this time, I really want to work!!as in..I need it, badly.hahaha
when I heard that i'll come back on monday, i said to myself..really?! I was soo happy :D finally, something good happened to me to end my week....
pero, yung ibang mga kasama ko hindi nakapasa, sana nga lahat na lang kami eh... my nakilala na naman akong mga new friends ng dahil sa adventure ko sa pag-aapply.
Our favorite line, "kung para talaga 'to sa akin, ibibgay ni Lord.. pero kung hindi talaga, hindi naman uubra!"
I've heard this famous cliche..a lot of times!!! may point naman talaga eh, siguro nga kung hindi para sayo, bakit mo ipipilit diba?! much better if you accept the reality and move on with your life...
ngayong araw na to sobrang narinig ko siya ng madaming beses, ewan ko ba kung nanadya ang tadhanang iparinig yun sa kin hanggang sa maabsorb ng utak ko at maintindihan bawat word dun sa famous line na yun..haha pero promise! ang OA na talaga =)

soo after we heard the result, we decided to go home... pero dahil sa lunchtime na din sakto nagkayayaan ng maglunch together at nanlibre si kuya buboy ng lunch!!!!
oh diba ang saya? san ka ba naman makakita ng tao na after bumagsak eh nagawa pang manlibre para i-celebrate?siya lang yun!!haha... para mawala daw ang pagka depress nila.
grabeh, he's really nice...super!
kumain kami sa Mcdo, he ordered for us chicken fillet, cheese burger, frenchfries, 2 softdrinks(each) tsaka strawberry sundae, ang dami diba?! haha ang saya talaga kasi sobbrang busog hindi ko na kinaya at inuwi ko na lang yun burger. It was soo much fun having conversation with my new found friends :) nabusog yung tyan ko and most importantly, naging masaya ako. grabeh, simple things like that ngayon natutuwa na talaga ako na para bang dati sa sobrang bilis ng mga pangyayari hindi kona magawang maapreciate at namnamin yung bawat moment kasi fast phasing lahat.

last week was our initial interview and nag take din ng series of exams, at ng mga panahon na yun eh basag talaga ako as in BASAGGGG!!!!!...hindi ko nga din alam paano ko nakapasa dun eh! sobra kasing wala ako sa sarili ko nun beacause of what happened to me.
ang hirap palang magpanggap na ok ka lang kahit hindi and wear a fake smile, yung tipong kelangan mong mag shades para hindi nila mahalata na namamaga ang mga mata mo at kakaiyak mo lang. haaayyy....
and I realized, everything has a purpose after kasi nun hindi na talaga ako nag-ffunction(robot!?)
kaya pinabalik nila kami after a week for our audio exam...

so now, i'm much better, kaya din siguro napasa ko yung kanina! I guess, im much better.. picking up the pieces of my brokeness each day made me realize one important lesson:
if something is not happening for you, it doesn't mean it's never going to happen... it only means your not ready for it.

yes, siguro nga hindi pa nga talaga ako ready for that..and someday i know i will.
my soon-to- be happy heart :D

[kevs, pahiram ah? palong-palo eh!!!]

Maybe this happy ending doesn’t include a wonderful guy, Maybe it’s You, on Your own. Picking up the pieces and starting over. Finding yourself up to something better for the future.
Maybe the happy ending is just moving on or maybe the happy ending is this, knowing that through unreturned phone calls and broken hearts, through all the misread signals, through all the pain and embarassment, You never gave up HOPE.

- He's Just Not That Into You, 2009 film
 

No comments:

Post a Comment