Tuesday, August 10, 2010

my most priced possesion♥♥♥

when i was 17 years old, kakaumpisa ko pa lang nun sa college. I got pregnant.
it was unplanned and it was unexpected. siyempre 17 pa lang ako nun hindi ko talaga alam ang gagawin.
first year college and first sem ko pa lang nun.i really don't know kung ano ba yung nagawa ko and siyempre my parents got upset and diappointed, pero wala ng magagawa kelangan na lang panindigan yung nangyari..
so when i finished my 1st semester, I had to stopped schooling kasi hindi pwede sa shool namin ang pregnant.
so all the time na pregnant ako na-stuck lang talaga ako dito sa bahay..
hindi pwedeng lumabas, kasi nakakahiya so nagkulong ako dito sa bahay for almost 6 months??
imagine my life here..grabeh! super boredom!!
but i had no choice kundi ang maghintay lang na mailabas tong baby. I told myself, i'll be very busy once na lumabas siya kasi ako ang magaalaga...

when I gave birth, it was mixed emotions.. nawala lahat ng masasakit na nangyari sa akin and just told to myself na worth it lahat ng sakit.... She's so beautiful!!!!
and sakto lumabas siya ng April 23, 2006 at exactly 08:20am she weighs 6 lbs 2 oz.
3 days before my 18th birthday. the best birthday gift ever!! I named her ZAINAH KIRSTEIN♥♥ named after an olive tree..haha weird?! nagandahan ako ee
The feeling was the best.. The first time that I held her I can't believe na sa akin talaga siya nanggaling.
really? I can bear a child??..grabeh, galing!!

pero hindi pala ganun kadali maging mom lalo na pag hindi ka pa pala ready emotionally and financially.
the feeling was very rewarding but at the same time mahirap! sobrang ang dami pa lang kailangang i-sacrifice and i-consider first. sa lahat ng ginagawa ko I have to think of my kid first. bigla na lang nag sink-in sakin na ang laki pala ng responsibility na meron ako ngayon!

and kudos to all moms out there.. napakadakila talaga maging isang mommy.
and when it comes to being a mom, I don't care about how they think of me and I don't need their unsolicited advice and opinion, and at the end of the day ako pa din naman ang magpapalaki sa anak ko at
wala silang karapatan para i-judge ako dahil they don't have any idea kung anong pinagdaanan ako at kung anong meron ako...



                                                                  my daughter :)))

                                                                       really maarte!!!


No comments:

Post a Comment